Tp.Thanh Hóa PuLuong Retreat - Sapa giữa lòng Thanh Hóa

th365

Người nổi tiếng
Chỉ mất khoảng 5 tiếng nếu khởi hành từ Hà Nội, PuLuong Retreat cho bạn cảm giác thư thái tuyệt đối giữa núi rừng, trong không gian mát lạnh mà không quá xô bồ như Tam Đảo hay Sa Pa.


PuLuong Retreat. (Ảnh: lici.happy/Instagram)

PuLuong Retreat nằm trong Khu bảo tồn Quốc gia Pù Luông, thuộc Bản Đôn, xã Thanh Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Khu nghỉ dưỡng theo mô hình sinh thái này đang là địa điểm nóng hổi mà giới trẻ xôn xao thời gian gần đây.



(quynh.khanhly/Instagram)


Nằm trong địa phận tỉnh Thanh Hóa, chuyến hành trình của bạn có thể mất khoảng 4-5 tiếng di chuyển chặng đường dài khoảng 190 km từ Hà Nội. Trong hành trình đó, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận sự thay đổi từ cuộc sống thành thị "chật chội" đến một môi trường yên tĩnh và chan hòa màu xanh thiên nhân.


Pù Luông xanh ngắt núi rừng. (Ảnh: nezbeat/Instagram)

190km bày ra bàn tiệc cho đôi mắt với phong cảnh đa dạng, quyến rũ có một không hai. Từ những cánh rừng nguyên sinh tới ruộng bậc thang hút mắt, từ những núi đá vôi tới thung lũng lòng chảo đẹp mê hồn, những khu định cư rải rác của đồng bào người Thái, đan xen là những bánh xe nước cổ truyền rất ấn tượng mà bạn ngỡ phải đi ngược lên thượng nguồn các tỉnh miền núi phía Bắc mới có thể bắt gặp. Nếu không quá vội vã, bạn hoàn toàn có thể dừng chân ở bất cứ "tiên cảnh" thiên nhiên nào trên đường đi để lưu lại một vài bức ảnh.


Cọn nước là tên người dân địa phương dùng để chỉ những bánh xe nước. (Ảnh: thu.tran88/Instagram)

Pu Luông Retreat đón bạn bằng khuôn viên đẹp mắt nhưng rất nhiều "Không": KHÔNG CÓ ĐIỀU HÒA, TIVI, TỦ LẠNH, CÁC DỊCH VỤ GIẢI TRÍ HIỆN ĐẠI. Bù lại, chẳng dễ dàng gì để tìm được một không gian lý tưởng đến thế cho người yêu thiên nhiên, muốn thư giãn thật sự, tránh xa ồn ào náo nhiệt của đời sống thị thành.

Puluong Retreat có 3 loại phòng: Nhà sàn tập thể, Deluxe Bungalow và Suite Bungalow.

Nhà sàn thiết kế đẹp mắt, mỗi ô nghỉ đều có rèm che đảm bảo sự riêng tư đồng thời có các tiện nghi phục vụ số đông như nhà hàng, bàn bilac.


Nhà sàn rộng tới 100m2, cung cấp nơi lưu trú cho 12-16 khách. (Ảnh: PuLuong Retreat/Facebook)


Bên trong nhà sàn. (Ảnh: Puluong Retreat/Facebook)

Các Bungalow đều có view đẹp nhìn thẳng ra thung lũng, ban công rộng, các cửa lớn khiến căn phòng luôn ngập ánh sáng và chan hòa với thiên nhiên. Sáng sớm tinh mơ hay chiều muộn bên ban công đều khiến bạn muốn choáng ngợp trước cảnh sắc quá đỗi kì ảo khi mây bảng lảng trôi trên những triền núi xanh thăm thẳm trong lòng thung lũng.


Puluong Retreat có 8 Bungalow xinh xắn. (Ảnh: Puluong Retreat/Facebook)

Suite Bungalow có duy nhất một phòng, đẹp nhất, tiện nghi nhất với không gian rộng, gồm cả phòng tắm lộ thiên và trong nhà.











Không gian phòng Deluxe. (Ảnh: Puluong Retreat/Facebook)
 

th365

Người nổi tiếng








Không gian phòng Deluxe. (Ảnh: Puluong Retreat/Facebook)

Một trong những địa điểm được ưa thích nhất tại Puluong Retreat là bể bơi nước tràn, sử dụng chung cho tất cả du khách. Chưa bàn tới view đẹp mê hồn, nguồn nước tự nhiên không qua xử lý hóa chất cũng đã đủ chiếm lấy cảm tình tuyệt đối cho mỗi du khách.

Tính chất thư giãn nghỉ dưỡng đã được đáp ứng, Puluong Retreat còn mang đến cho bạn nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo khác như Kayaking trên suối, đi bè tre trên sông, trekking qua các bản làng truyền thống và ruộng bậc thang, đạp xe thả dốc nhưng những cung đường khó hay thăm quan khu guồng nước khổng lồ, thác nước tự nhiên, hang động kì vĩ...


Bể bơi vô cực ở PuLuong Retreat. (Ảnh: thu.tran88/Instagram)


Đi bè trên sông. (Ảnh: glennoi/Instagram)

Quá đủ để "đưa nhau đi trốn" khi Hà Nội đang nắng nóng đỉnh điểm, quá đã để tận hưởng tuổi trẻ ít vướng bận thừa đam mê. Còn chờ gì nữa, xách ba lô lên và đi thôi nào.


Một sớm ban mai dịu dàng, yên bình bên những nương lúa. (Ảnh: hientran.91/Instagram)

Thông tin thêm cho bạn (Nguồn: Facebook Puluong Retreat)

Pù Luông ở đâu?
- PuLuong Retreat nằm sát đường quốc lộ 15C, thuộc bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tình Thanh Hóa.
- Cách Hà Nội khoảng 190km
- Cách Mai Châu 45km
- Cách Ninh Bình 125km
- Cách TP. Thanh Hóa 130km

Phương tiện di chuyển phù hợp

- Hiện tại đường đến Puluong Retreat rất dễ dàng. Tất cả đều là đường nhựa, bằng phẳng, dễ tìm và dễ đi cho xe oto dưới 35 chỗ.

Giá phòng, đồ ăn
- Phòng Dulex Bungalow có giá 1.400.000 đồng/phòng/ngày đêm, với nhà sàn tập thể có giá 280.000 đồng/người/ngày đêm.- Các bữa ăn được phục vụ theo Set Menu, giá khoảng 150-250.000 đồng/người/ bữa. Cần đặt suất ăn trước tối thiểu 1 ngày trước khi bạn đến vì đây là khu nghỉ trên núi nên cần thời gian để chuẩn bị.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top