KKT Nghi Sơn Tổng hợp hình ảnh, tin tức về khu kinh tế Nghi Sơn

panoramioth

Moderator
Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 (hình ảnh tháng 08/2013)
Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã chính thức đốt than lần đầu Tổ máy 1 và hiện đang vận hành theo quy trình tại các chế độ tải 50%,75% và 100% công suất. Hiện nhà máy vẫn đang trên về đích ấn tượng.
Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 là một trong hai nhà máy nhiệt điện được xây dựng tại Khu kinh tế Nghi Sơn theo nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, do EVN làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư xây dựng nhà máy là 22.260 tỷ đồng. Trong đó vốn ODA là 85% vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), còn lại 15% là vốn đối ứng của EVN.

Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 được xây dựng trên diện tích 350 ha, tại 2 xã Hải Hà, Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, gồm 2 tổ máy, với tổng công suất lắp đặt là 600MW. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào vận hành thương mại tổ máy số 1 vào quý IV năm 2013, và tổ máy số 2 vào quý II năm 2014, với sản lượng điện hàng năm khoảng 3,6 tỷ kWh/năm.
Và dưới đây là những khoảnh khắc mà chúng tôi ghi lại được trên công trường xây dựng nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 giữa những ngày mùa thu năm 2013.



Cảng nhà máy và hệ thống cẩu trục khổng lồ có thể bốc 750 tấn than trong vòng 1 giờ đồng hồ



Một công nhân của nhà thầu Sigma chuyên lắp đặt hệ thống điện đang say sưa với công việc của mình



Công nhân của nhà thầu Lilama đang miệt mài gia công những tấm tôn để lắp đặt mái nhà vòm chứa than số 2



Một tốp công nhân của Lilama đang đu mình trên cao tính toán lắp đặt hoàn thiện kết cấu cho nhà vòm



Một nhóm khác thì đang cheo leo trên không trung đợi những khung kết cấu được siêu cần trục đưa lên



Mọi thao tác đòi hỏi sự tuyệt đối chính xác



Phía bên trong, một công nhân đang hàn gia cố lại những mối nối dưới lò hơi số 2



Tại nhà vòm chứa than số 2, một công nhân xây dựng người Philippines đang hoàn thiện phần ngoài của dãy tường bao



Toàn cảnh công tác thi công nhà vòm chứa than số 2



Gần 13h, một tốp công nhân còn sót lại rục rịch ra về



Toàn cảnh đại công trường nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 nhìn từ trên đỉnh núi Hải Hà
(Theo icon)
 

panoramioth

Moderator
Nhiệt điện Nghi Sơn 1 - Tháng 5/2013
Được biết, Tập đoàn Marubeni là một trong những Tập đoàn lớn nhất thế giới, thành lập từ tháng 5/1858. Tập đoàn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh trên phạm vi rộng khắp toàn cầu từ thực phẩm, năng lượng đến dệt may, hóa chất, kim loại và khoáng sản, máy móc thiết bị giao thông vận tải…Hiện, Marubeni có các công ty con và văn phòng ở 71 quốc gia với hơn 5.000 nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng và chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Khối lượng giao dịch mua bán hàng hóa năm 2012 của Tập đoàn vượt trên 80 tỷ USD. Trong lĩnh vực năng lượng, arubeni có sự hiện diện mạnh mẽ trong thị trường năng lượng toàn cầu với 33 dự án nhà máy điện tại 22 quốc gia với tổng công suất 29.428 MW và công suất phát ròng 8.680 MW.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Marubeni được biết đến là tổng thầu của dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 1 với mốc tiến độ cán đích rất ấn tượng: hòa đồng bộ tổ máy 1 vào tháng 6/2013, đốt than lần đầu vào tháng 7/2013, đốt lò lần đầu tổ máy 2 vào tháng 7/2013.

Marubeni cũng là tập đoàn chính thức được lựa chọn là chủ đầu tư dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 có công suất 1.200 MW (2 x 600), tổng giá trị 2,3 tỷ USD và tiến độ vận hành thương mại vào năm 2017.










(Theo Lilama18)
 

panoramioth

Moderator


Thi công chế tạo khối bê tông chắn sóng biển - tại công trình nhà máy lọc dầu Nghi Sơn


Thi công đổ bê tông móng Intake cho công ty xây dựng Toyo tại công trình Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn
(thranduli -ssc)
 

panoramioth

Moderator
Cập nhật tiến độ Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
NSRP và các bên liên quan đang tích cực thúc đẩy nhà thầu để khôi phục tiến độ Dự án, khi đã xác định được nguyên nhân chậm là do công tác mua sắm và chọn nhà thầu phụ. Được biết, Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm cũng đã làm việc với NSRP và tổng thầu EPC trong tháng 6/2014 để đôn đốc tiến độ.


Mặt bằng cho Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã sẵn sàng cho thi công (Ảnh: Sỹ Chức)
Cho tới hết tháng 6/2014, các bên đối tác trong dự án gồm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN (25,1%), Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait (35,1%), Công ty Idemitsu Kosan Nhật Bản (35,1%) và Công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản (4,7%) đã góp tổng cộng 1,49 tỷ USD. Trong đó, riêng PVN góp 374 triệu USD.

Dự án cũng đã được các bên cho vay tiến hành giải ngân 2 lần, vào cuối tháng 5/2014 với 456 triệu USD và lần thứ 2 vào cuối tháng 6 với 136 triệu USD.

NSRP có quy mô vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD, trong đó vốn vay là khoảng 5 tỷ USD và vốn góp vốn điều lệ của các bên là 2,4 tỷ USD.

Cũng tới hết tháng 6/2014, tổng khối lượng nạo vét đã đạt 5,88 triệu m3, tương đương 55,57% kế hoạch và riêng khâu này đã được các bên khẳng định sẽ hoàn thành đúng tiến độ cam kết.
(baodautu)
 

panoramioth

Moderator
Những hình ảnh mới nhất về Khu kinh tế Nghi Sơn với các dự án lớn như : Khu liên hợp lọc hóa dầu, nhà máy nhiệt điện, nhà máy xi măng, cảng Nghi Sơn...
Đường vào khu kinh tế Nghi Sơn:


Khu làm việc của chuyên gia:

Một số nhà máy trong khu kinh tế :


 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top